Mẫu kế hoạch bài dạy
Người soạn
|
||||
Họ và tên
|
Yomost_nhom2
|
|||
Quận
|
5
|
|||
Trường
|
ĐH Sư Phạm TpHCM
|
|||
Thành phố
|
Hồ Chí Minh
|
|||
Tổng quan về bài
dạy
|
||||
Tiêu đề bài dạy
|
||||
SỰ THAY ĐỔI KỲ LẠ
|
||||
Tóm tắt bài dạy
|
||||
Giữa các trạng thái của
vật chất luôn có sự thay đổi qua lai cho nhau.
Chất lỏng thành rắn goi
là đông đặc ngược lại là nóng chảy
Chất khí thành lỏng gọi
là sự ngưng tụ, ngược lại bay hơi.
Chất khí thành chất rắn
gọi là sự thăng hoa ngược lại là ngưng kết
|
||||
Lĩnh vực bài dạy
|
||||
Vật lý,
hóa học, địa lý, toán học.
|
||||
Cấp / lớp
|
||||
Cấp 3/ lớp 10
|
||||
Thời gian dự kiến
|
||||
Thời gian dự kiến: 3 tiết, mỗi tiết 45’
|
||||
Chuẩn kiến thức cơ bản
|
||||
Chuẩn nội dung và quy
chuẩn
|
||||
•Học
sinh
nắm
vững
kiến
thức
về
sự
chuyển
thể
•Tìm
hiểu
thêm
về
ứng
dụng
của
sự
chuyển
thể
|
||||
Mục tiêu đối với học sinh
/ kết quả học tập
|
||||
Học sinh nắm bắt được các
kiến thức về sự nóng chảy và đông đặc, sự hóa hoi và ngưng tụ
Phân biệt được các quá
trình và phân tích mối liên hệ giữa chúng.
Sử dụng các kiến thức vừa
học lý giải được một vài hiện tượng vật lý.
|
||||
Bộ câu hỏi định hướng
|
||||
Câu hỏi khái quát
|
Tại sao cùng là nước mà
tạo thành mây, thành mưa, thành tuyết?
|
|||
Câu hỏi bài học
|
|
|||
Câu hỏi nội dung
|
|
|||
Kế hoạch đánh giá
|
||||||||||
Lịch trình đánh giá
|
||||||||||
|
||||||||||
Tổng hợp đánh giá
|
||||||||||
Sử dụng các
phương pháp đánh giá không chính thống trong suốt bài học, như là bản ghi
chép, đặt câu hỏi và các cuộc thảo luận nhằm đánh giá việc nắm bắt nội dung
và hoàn tất nhiệm vụ.
Sử dụng
phiếu tiêu chí đánh giá ấn
phẩm và phiếu tiêu
chí đánh giá bài trình bày để cung
cấp phản hồi và đánh giá sản phẩm cuối cùng.
Học sinh sử
dụng cùng phương pháp đánh giá để tự đánh giá việc học tập của mình và cung
cấp phản hồi của bạn học.
|
||||||||||
Chi tiết bài dạy
|
||||||||||
Các kỹ năng thiết yếu
|
||||||||||
Có kĩ năng làm việc nhóm; kỹ năng thuyết trình
Có tư duy logic
Có tinh thần trách nhiệm làm việc với tập thể, thái
độ học tập tốt
Kỹ năng cơ bản về công nghệ: Sử dụng
Internet, blog, dropbox, yahoo để trao đổi và tìm kiếm thông tin.
Sử dụng hệ soạn thảo văn bản
word, power point, publisher…
Kỹ
năng thực hành và quan sát thí nghiệm
Hiểu biết cơ bản về các thể rắn, lỏng,
khí và mối quan hệ giữa các thể với nhiệt độ và áp suất.
Một số kinh nghiệm về thiết kế bài
trình bày đa phương tiện, ấn bản, và trang web cũng như tìm kiếm thông tin
trên Internet
|
||||||||||
Các bước tiến hành bài dạy
|
||||||||||
|
||||||||||
Điều chỉnh phù hợp với đối
tượng
|
||||||||||
Học sinh tiếp thu chậm
|
·
Thay đổi cách đánh giá: đưa ra một số chỉ tiêu đánh
giá thấp hơn một tí…
·
Chia nhóm có các học sinh tương đối khá vào trong
nhóm để hỗ trợ các em
·
Thường xuyên quan tâm tiến độ nhắc nhở các em
·
Điều chỉnh mục tiêu học tập
·
…
|
|||||||||
Học sinh không biết tiếng Anh
|
·
Cung cấp cho các em từ điển song ngữ và một số công
cụ dịch thuật
·
Chia nhóm làm việc có học sinh khá tiếng anh để cùng
giúp đỡ, hỗ trợ nhau
·
Cung cấp một số trang web học tốt tiếng anh
|
|||||||||
Học sinh năng khiếu
|
·
Để cho các em tự nghiên cứu nội dung bài học,chỉ hướng
dẫn các em khi cần thiết
·
Để cho học sinh tự chọn cách thể hiện và trình bày nội
dung bài học
·
Có thể yêu cầu các em nghiên cứu sâu và rộng hơn
|
|||||||||
Thiết bị
và nguồn tài liệu tham khảo
|
Công nghệ - Phần cứng (Đánh dấu
vào những thiết bị cần thiết)
|
||
Công nghệ - Phần mềm (Đánh dấu
vào những phần mềm cần thiết)
|
||
Tư liệu in
|
Sách giáo khoa, đề cương, hướng dẫn thực
hành phòng Lab, tài liệu tham khảo v.v.
|
||
Hỗ trợ
|
Những đồ vật cần thiết cho bài dạy. Đừng
liệt kê những vật dụng hằng ngày có sẵn trong phòng học.
|
||
Nguồn Internet
|
Địa chỉ trang Web trợ giúp cho bài dạy của
bạn.
|
||
|
Khách mời, người hướng dẫn, chuyến đi thực
tế, học sinh lớp khác, phụ huynh v.v.
|
Chương trình giáo dục của Intel ® được quỹ
Intel và tập đoàn Intel tài trợ.
Bản quyền © 2007 của Tập đoàn Intel. Tất cả
các quyền đã được đăng ký. Intel, logo của Intel, sáng kiến giáo dục của Intel
và chương trình Intel Teach là các nhãn hiệu thương mại đã được đăng ký của Tập
đoàn Intel tại Hoa Kỳ và các nước khác. Các tên hiệu và nhãn mác khác có thể
được xem là thuộc sở hữu của công ty khác
3 nhận xét:
thời gian dự kiến sao không thấy vào ngày tháng năm nào vậy? đọc tống quát thấy bài làm có vẻ sơ sài quá!!
Phần nội dung và quy chuẩn cần rõ ràng hơn, dựa theo những nội dung của Bộ GD&DT.
thời gian dự kiến là 3 tiết là quá ngắn
Đăng nhận xét